Vì sao hạt cà phê rang mộc mà lại bóng và ướt?

Vì sao hạt cà phê rang mộc mà lại bóng và ướt?

Vì sao hạt cà phê rang mộc mà lại bóng và ướt?

Dầu tự nhiên trong hạt cà phê


Hạt cà phê có chứa dầu như một thành phần tự nhiên. Những loại dầu này chủ yếu là chất béo trung tính. Các loại dầu góp phần tạo nên mùi thơm và hương vị của cà phê.

Trong quá trình rang, những loại dầu này bị ép ra bề mặt hạt cà phê, làm cho hạt cà phê có phần bóng hơn. Lượng dầu xuất hiện có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như loại hạt, mức độ rang và độ tươi của cà phê. Cà phê hạt rang đậm sẽ có nhiều dầu trên bề mặt hơn so với loại rang nhạt.

Vì sao có dầu xuất hiện bên ngoài hạt cà phê? Càng rang đậm thì càng tươm dầu?


Trong quá trình rang, hạt cà phê trải qua những thay đổi về thành phần hóa học, bao gồm sự phân hủy dầu, hình thành các hương vị và mùi thơm của cà phê. Vì vậy, quá trình rang càng lâu thì lượng dầu tươm ra càng nhiều. Tương tự, mức độ rang càng đậm thì lượng dầu tươm ra càng nhiều, hạt cà phê càng bóng hơn.

Nhà rang kiểm soát cẩn thận các yếu tố như nhiệt độ và thời gian để đạt được mức độ rang, đặc tính hương vị mong muốn và lượng dầu trên bề mặt hạt cà phê.

Arabica với mức rang nhạt – Hạt cà phê sẽ khô, chưa tươm dầu.
Arabica rang dậm – bề mặt hạt cà phê tươm dầu nhiều hơn.

Dầu của cà phê có ảnh hưởng quyết định đến hương vị cà phê không?

Tuy cà phê rang càng đậm thì càng tươm dầu, nhưng nhìn chung nó không phải là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng cà phê. Thay vào đó, các yếu tố như loại cà phê, độ cao, phương pháp chế biến, mức độ rang, độ tươi và kỹ thuật pha đóng vai trò quan trọng hơn trong việc làm nên chất lượng của ly cà phê được pha ra.

Vì vậy, nếu cà phê hạt rang của bạn có bề mặt bóng, ướt do dầu cà phê thì cứ yên tâm nhé. Điều quan trọng là bạn sử dụng cà phê hái chín, đủ sàng theo tiêu chuẩn để có chất lượng, hương vị tốt nhất.

Dầu của hạt cà phê có tác dụng gì?

Dầu hạt cà phê chứa nhiều hợp chất khác nhau như axit béo, sterol và tocopherol. Nó được biết đến với những lợi ích tiềm năng trong chăm sóc da nhờ đặc tính chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, nó có thể có đặc tính giữ ẩm và chống viêm, khiến nó trở thành thành phần phổ biến trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da.

Một số người cũng sử dụng nó trong các sản phẩm chăm sóc tóc do những lợi ích tiềm năng của nó đối với sức khỏe da đầu và độ chắc khỏe của tóc.

Theo RiV Coffee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

shares