Cà phê Decaf là gì?

Cà phê Decaf là gì?

Cà phê Decaf là gì?

Cà phê decaf là cà phê được làm từ hạt cà phê mà hầu hết lượng caffeine được loại bỏ trước quá trình rang và xay.

Một tách cà phê ngon là một trong những cách hữu hiệu giúp chúng ta vượt qua những cơn mệt mỏi. Mỗi sáng, ly cà phê dù là pha máy hay pha phin, mang đi hay ngồi lại đều có thể giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả đầy năng lượng.

Xem thêm bài viết: “Tác dụng của caffeine với cơ thể con người

Cầu trúc của Caffeine

Điều khiến cho cà phê có tác dụng kì diệu như vậy là chất caffeine. Caffeine có trong cà phê là một chất kích thích tự nhiên, khiến cho cơ thể cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Con người càng bận rộn thì sẽ càng cần uống cà phê. Cho nên, bạn có thể thấy riêng tại Việt Nam, đi đến đâu cũng có quán cà phê, xe cà phê mang đi.

Xem thêm bài viết: “Phong cách quán cà phê

Tuy nhiên, việc uống quá nhiều cà phê, tiêu thụ quá nhiều caffeine sẽ gây ra tác dụng phụ. Cụ thể, nếu bạn nạp quá nhiều cà phê trong ngày (trên 4 ly) sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh và tim mạch. Trong cà phê có tính a-xít, uống quá nhiều cũng có thể khiến các vấn đề như loét, viêm dạ dày trầm trọng hơn. Ngoài ra uống quá nhiều cà phê sẽ gây ra các hiện tượng như run, ép tim và stress. Từ đó, nhu cầu về một sản phẩm cà phê được loại bỏ đáng kể caffeine xuất hiện. Đó chính là cà phê decaf.

Cà phê Decaf là gì?

Cà phê Decaf là cà phê hạt đã được loại bỏ phần lớn lượng caffeine trước khi được rang và xay. Cách thức để loại bỏ caffeine là ngâm hạt cà phê nhân trong các chất tan hữu cơ cho đến khi các chất này hấp thụ gần như toàn bộ caffeine của nó.

Cà phê hạt rang thông thường hay cà phê decaf thì tốt hơn?

Cà phê decaf là loại cà phê dịu dàng hơn với hương và vị nhẹ nhàng. Lẽ dĩ nhiên, cà phê decaf sẽ có lượng caffeine ít đi đáng kể. Ngoài ra, cà phê decaf cũng là lựa chọn tốt cho những ai không thích vị đậm, đắng và chát trong cà phê hạt rang.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng chất caffeine khiến cà phê không còn vai trò như một thức uống năng lượng, tỉnh táo nữa. Như đã được trình bày ở trên, chúng ta biết uống cà phê không chỉ để thưởng thức và còn để tỉnh táo. Một vài ly cà phê mỗi ngày sẽ không đến mức gây hại cho cơ thể.

Cà phê decaf có lượng caffeine nhiều không?

Lượng caffeine thường có trong 1 ly cà phê decaf là khoảng 2mg. Qua quá trình decaf, hạt cà phê bị mất đi 95% – 97% lượng caffeine. Một ly cà phê bình thường sẽ có khoảng 100mg caffeine, nên một ly cà phê decaf chưa khoảng 2mg caffeine.

Với lượng caffeine nhỏ như vậy, bạn sẽ an tâm thưởng thức ly cà phê của mình mà không sợ bị say cà phê, ép tim, hồi hộp hay mất ngủ. Đối với người bình thường, mỗi ngày tiêu thụ 400mg caffeine trở lên là quá mức. Con số này tương đương với 4-5 ly cà phê.

Cà phê decaf có an toàn không?

Tin vui là có. Những công đoạn để sản xuất và chế biến các loại cà phê decaf đều an toàn cho người sử dụng. Vì vậy các sản phẩm cà phê decaf được chấp nhận và sử dụng tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

RiV Coffee cảm ơn bạn đã quan tâm và đọc bài viết về cà phê decaf của chúng tôi. Hy vọng bạn đã tìm được thông tin mình cần. Chúc bạn thành công và nhiều sức khỏe.

The RiV Coffee

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

shares