Biến tấu cà phê pha lạnh hấp dẫn cho mùa hè

Biến tấu cà phê pha lạnh hấp dẫn cho mùa hè

Biến tấu cà phê pha lạnh hấp dẫn cho mùa hè

Cà phê pha lạnh là một trong những cách pha và thưởng thức cà phê độc đáo. Đặc điểm nổi trội của cold brew coffee là hương vị nhẹ nhàng và mượt mà. Nếu bạn là một người không thích vị đậm và gắt của cà phê pha bằng nước nóng truyền thống, cà phê pha lạnh sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Mời bạn tham khảo bài viết:

Cà phê pha lạnh có hương vị nhẹ nhàng và mượt mà, do đó bạn có thể pha và uống trực tiếp mà không cần thêm đường hay sữa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử nghiệm những hương vị mới với cà phê cold brew, RiV Coffee xin mời bạn đọc và tham khảo những món sau nhé.

1. Cold brew latte

Một trong những món cà phê pha lạnh thông dụng nhất chính là cold brew latte. Latte vốn là tên của một thức uống cà phê Ý, được làm từ cà phê espresso và sữa đánh. Tuy nhiên, đối với cold brew latte, thành phần chính là cà phê pha lạnh và sữa tươi.

Mời bạn tham khảo bài viết: “Ý nghĩa của những món cà phê Ý

Loại sữa được dùng trong món cold brew latte thì không cần được đánh như trong cà phê Ý. Theo ý kiến của RiV Coffee, bạn cũng không cần cho đường vào loại thức uống này, để cảm nhận vị ngọt tự nhiên của cà phê.

Để ngon hơn, bạn có thể sử dụng những loại sữa thanh trùng như sữa Dalatmilk, Long Thành. Vị béo và ngọt nhẹ của sữa tươi sẽ hòa quyện với cà phê pha lạnh, cho bạn cảm giác rất dễ chịu khi uống.

Cách làm:

  • 60ml cà phê pha lạnh
  • 60ml sữa thanh trùng
  • Một ly đá

Bạn có thể cho cà phê pha lạnh vào ly đá trước, sau đó rót từ từ sữa thanh trùng vào ly. Ly cà phê của bạn sẽ rất đẹp.

2. Cà phê pha lạnh cam/chanh.

Cà phê pha lạnh cùng với cam hoặc chanh sẽ được bổ sung vị chua nhẹ của cam, chanh. Đối với món này, bạn có thể thêm một chút đường để cân bằng với vị chua của cam, chanh.

Để làm món này có 2 cách, bạn có thể ngâm một lát cam hoặc lát chanh vào ly đá, sau đó rót cà phê pha lạnh vào ly và thưởng thức. Nếu không, bạn có thể ngâm 1-2 lát cam, chanh vào bình pha cà phê cold brew trong suốt quá trình ngâm.

Tuyệt đối không nên vắt nước chanh hoặc nước cam và ly cà phê cold brew. Làm như vậy sẽ khiến cho hương vị cà phê và cam, chanh không hòa quyện.

3. Cà phê Nitro cold brew

Đây là một trong những món cà phê chill nhất trong làng thưởng thức cà phê. Cà phê nitro cold brew chỉ có cà phê pha lạnh và khí nitro. Cách làm đơn giản là bạn để cà phê pha lạnh vào trong bình bắt kem sử dụng khí NO2. Khi cần uống, bạn chỉ cần xịt ra ly mà thôi.

Hình ảnh sưu tầm

Khí NO2 sẽ tạo nên một lớp bọt trên bề mặt của ly cà phê rất hấp dẫn. Ngoài ra, khí nitro cũng khiến cho vị của cà phê được đầy đặn hơn. Nói cách khác, body, thể chất của cà phê được tăng lên đáng kể. Bạn sẽ cảm nhận cà phê dầy hơn trong miệng khi thưởng thức.

4. Cà phê cold brew nước dừa

Sự kết hợp giữa cà phê cold brew cũng với nước dừa tươi là một sự kết hợp rất tuyệt vời. Món này sẽ tuyệt vời khi bạn sử dụng nước dừa ngọt tự nhiên. Nếu nước dừa không thực sự ngọt thì không nên làm bạn nhé, khó mà ngon được. Dẫu bạn có cho thêm đường vào nước dừa thì cũng không nên.

Đặc điểm nổi bật của món này là sự thanh mát, vị ngọt của nước dừa làm cho cà phê pha lạnh mượt mà hơn. Theo kinh nghiệm của RiV Coffee, nước dừa ngon sẽ là cho mùi hương cà phê pha lạnh độc đáo hơn.

Bạn đã trải nghiệm những món biến tấu cà phê cold brew này chưa? Hãy chia sẽ với RiV Coffee những kinh nghiệm của bạn nhé.

Bài viết được thực hiện bởi RiV Coffeewww.therivcoffee.com

>>> Tham khảo loại cà phê thích hợp nhất để pha cà phê cold brew: “Arabica Catimor Cầu Đất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

shares