Trà Cascara là gì?

Trà Cascara là gì?

Trà Cascara là gì?

Cascara nghĩa là “vỏ trái cây” trong tiếng Tây Ban Nha, nghĩa là phần thịt-vỏ của trái cà phê hái chín. Thay vì bị đổ bỏ hoặc làm phân bón cho đất, phần vỏ thịt của trái cà phê sẽ được xử lý để cho ra trà Cascara. Chúng sẽ được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để đạt được độ ẩm nhất định rồi đóng gói thành sản phẩm. Tuy được gọi là trà nhưng Cascara khác trà ở chỗ không phải ở dạng lá. Chúng có dạng trái tròn hoặc nửa trái như vỏ sò tùy theo cách xử lý của nhà vườn. Cascara thường có màu nâu đậm của gỗ. Có thể nói, nhờ sự sáng tạo của con người, từ trái cà phê có thể cho ra nhiều thức uống mang lại năng lượng tỉnh táo và hương vị phong phú.

Trà Cascara của RiV Coffee

Mùi vị của Cascara ra sao? Loại trà này có caffeine không?

Thực ra, dù được gọi là trà nhưng Cascara lại không giống trà cho lắm, mà cũng không phải là cà phê. Khi uống Cascara, bạn sẽ không dễ nhận biết đây là thành phẩm từ trái cà phê đâu. Mùi vị của trà Cascara thường có vị ngọt hậu, mùi hoa quả như mùi hoa hồng, mùi hoa bụp giấm, mùi trái chín, xoài…. Ngoài ra, mặc dù được chế biến từ trái cà phê, nhưng Cascara chứa lượng cà phê rất rất ít. Đây là tin vui cho những ai có vấn đề với caffein. Qua thử nghiệm và nghiên cứu, Anette Moldvaer – đồng sáng lập Blog Square Mile Coffee tại Đức đã cho thấy thực tế về lượng caffein được chiết xuất ra từ Cascara. Kết quả thử nghiệm cho thấy, lượng caffeine được chiết xuất ra từ cascara bị ảnh hưởng bởi lượng nước sử dụng khi pha loại trà này. Tuy nhiên, dù pha ở mức độ đậm đặc nhất, thì lượng caffeine có trong trà Cascara không vượt quá 111.4 mg/L, khá nhỏ so với lượng caffeine được tìm thấy so với cà phê: 400 – 800mg/L.

Tim hiểu thêm về tác dụng của “Caffeine đối với cơ thể của bạn

Trà Cascara có từ khi nào?

Trà cascara xuất hiện và được biết đến nhiều tại Việt Nam chưa lâu. Tuy nhiên, những nhà trồng cà phê ở Yemen và Ethiopia đã phơi khô trái cà phê và tạo ra thức uống này đã rất nhiều thế kỷ. Có ý kiến còn cho rằng thức uống từ trái cà phê này còn được chế  biến trước khi người ta biết đến các thức uống từ cà phê hạt rang.

Tham khảo thêm các sản phẩm “Cà phê hạt rang” cao cấp của RiV Coffee

Theo thông tin từ trang Melbourne Coffee Merchants, trà cascara còn có tên gọi là hashara tại Ethiopia hoặc qisher tại Yemen. Cascara tại nơi này thường có mùi vị của dược liệu như mùi gừng, mùi quế và thậm chí là mùi của hạt nhục đậu khấu.

Ngày nay, một số vùng trồng cà phê tại Nam Mỹ như El Salvador và Bolivia cũng đã bắt đầu chế biến Cascara và xuất khẩu.

Ở Việt Nam có trà Cascara không?

Như bạn đã biết, Việt Nam là đất nước xuất khẩu cà phê hàng nhất nhì thế giới. Vì vậy, nếu không chế biến và cung cấp trà Cascara cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới thì đó là một sự lãng phí.

Tuy nhiên, không phải trái cà phê chín nào cũng có thể đem đi làm trà Cascara. Để có trà cascara ngon, trái cà phê nguyên liệu cần có phẩm chất tốt. Đầu tiên là giống. Thường để có trà cascara ngon, trái cà phê nên là trái của Arabica. Chúng thiên về mùi vị trái cây, đặc biệt lượng đường trong vỏ thịt trái cà phê rất cao. Chính lượng đường này là nhân tố làm cho trà cascara có mùi vị phong phú.

Vì vậy, thường những vùng trồng cà phê Arabica tại Việt Nam sẽ có trà Cascara rất ngon. Bạn có thể kể đến Cầu Đất (Đà Lạt), Sơn La, Khe Sanh…. Ngay thời điểm hiện tại, RiV Coffee cũng được biệt có rất nhiều thương nhân Đài Loan cũng đến tận vùng Cầu Đất để đặt hàng trước trà Cascara từ những farm cà phê Arabica chất lượng cao ở nơi này.

Sản phẩm trà Cascara của RiV Coffee

Tại RiV Coffee, chúng tôi có dòng sản phẩm trà Cascara được làm từ 100% trái cà phê Arabica Cầu Đất. Sản phẩm được làm từ trái chín, hái tay để có chất lượng hạt cà phê tốt nhất và vỏ cà phê để làm trà Cascara chất lượng nhất. Từ đó, hạt cà phê nhân Arabica sẽ được sơ chế, bảo quản và rang để cho ra sản phẩm cà phê Arabica Cầu Đất chế biến ướt. Vỏ trái cà phê sẽ được phơi khô để làm ra sản phẩm trà Cascara cao cấp.

Tham khảo thêm về “cách chế biến ướt trong sơ chế cà phê

Nếu bạn muốn thử loại trà Cascara độc đáo này, mời bạn có thể mua trực tiếp tại RiV Coffee qua kênh liên hệ của website www.therivcoffee.com

Hoặc mua hàng dễ dàng tại Shopee: Tại đây

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đọc hết bài viết “Trà Cascara là gì” của RiV Coffee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

shares