Cà phê tươi là cà phê ngon nhất!

Cà phê tươi là cà phê ngon nhất!

Cà phê tươi là cà phê ngon nhất!

Khi được hỏi loại cà phê nào là cà phê ngon nhất, tôi thường trả lời ngon hay không thì tùy vào khẩu vị của mỗi người. Tuy nhiên, dù bạn có là fan của cà phê Arabica hay là fan của cà phê Robusta, thì cà phê tươi luôn là cà phê ngon nhất.

Dù là bạn tự rang xay uống tại nhà hay ra quán cũng vậy, cà phê tươi mới sẽ đem lại không chỉ sự tỉnh táo của caffeine, nó còn đem lại cho bạn cảm giác của sự thoải mái. Hương vị của cà phê mới, đặc biệt là cà phê hạt có chất lượng tốt mới rang cách đó 2-3 ngày thật sự biết cách làm mê hoặc lòng người lắm bạn nha.

Vậy cà phê tươi mới là cà phê như thế nào?         

Thứ nhất, đó phải là cà phê hạt rang ngon.

Để là cà phê ngon, hạt cà phê đó phải là cà phê có phẩm chất và chất lượng tốt và được bảo quản tươi cho đến lúc bạn xay và pha uống. Cho nên, trước hết khi nói cà phê tươi mới, thì phải nói đến phẩm chất của cà phê hạt rang.

Xem thêm: sản phẩm cà phê Arabica Catimor chế biến ướt Cầu Đất

Cà phê hạt rang mà bạn dùng phải là loại có phẩm chất tốt, được sơ chế, rang và chế biến tốt để mang đến chất lượng tuyệt hảo nhất có thể.

Xem thêm về cách chế chế biến khô trong sơ chế cà phê nhân

Có thể bạn chưa biết: cà phê ngon có thể mang đến cho bạn hương vị của các loại trái cây khi uống. Ví dụ: tôi đã từng dùng qua cà phê Arabica của Cầu Đất khi rang vừa thì có mùi cam quýt rất rõ ràng. Một số dòng Arabica của nước ngoài cũng có mùi berry, mùi hoa rất đặc trưng.

The Riv Coffee
Cà phê là một loại trái cây, rất phong phú về hương và vị

Cà phê hạt rang chất lượng cao phải là cà phê hạt được trồng ở vùng có thổ nhưỡng tốt. Cây cà phê sinh trưởng ở vùng này sẽ cho ra những hạt cà phê có chất lượng cao, phẩm chất phong phú. Khi rang lên các hợp chất tan phát triển thành các phân tử tạo nên hương vị rõ ràng khi bạn uống.

Việc sử dụng cà phê tươi mới và bảo quản để giữ độ tươi của cà phê có mục đích chính là lưu giữ những hương, vị tinh tế được chứa đựng bên trong hạt cà phê. Cho nên, nếu hạt cà phê vốn không có chất lượng tốt, phẩm chất nghèo nàn thì việc bảo quản tươi mới cũng sẽ không có ý nghĩa nhiều.

Thứ hai, đó là cà phê mới rang cách đây nhiều nhất là 2 tuần.

Sau khi có cà phê hạt rang ngon rồi, điều chúng ta cần quan tâm là ngày rang của hạt cà phê không nên quá 2 tuần khi đến tay bạn. Thực ra thì sau 2 tuần thì cà phê bạn pha ra cũng ngon, nhưng cảm giác sẽ khác khi bạn pha cà phê tươi mới.

Vì vậy, tại RiV Coffee, chúng tôi luôn cố gắng để giao đến các quý khách hàng của mình những sản phẩm cà phê hạt rang, cà phê rang xay được rang trong 2 tuần trở lại. Khi mở gói cà phê của của RiV, thường bạn sẽ ngửi thấy mùi hương tươi mới của cà phê xộc ngay lên mũi. Dù bạn là khách hàng chủ quán cà phê hay khách hàng lẻ, mua hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee hay Lazada, bạn đều sẽ cảm nhận được điều này.

Thứ ba, cà phê hạt rang được xay ngay tại lúc pha hoặc không quá 15 phút

Thật vậy đó bạn, cà phê khi ở dạng hạt thì ít tiếp xúc với không khí, nên cũng sẽ ít bị o-xy hóa hơn. Cà phê bột thì khác, do khi đã được xay bột thì sẽ tiếp xúc với không khí nhiều và bị o-xy hóa nhiều, cà phê sẽ bị mất đi mùi hương nhanh chóng và vị cũng bị biến đổi. Cho nên, dù là uống tại nhà hay kinh doanh quán cà phê, bạn cũng nên xay cà phê lúc pha chứ không nên xay sẵn nếu điều kiện cho phép.

Đối với cách pha cà phê espresso hay pha drip, pha phin Việt Nam hay các cách pha của nước ngoài cũng vậy, cà phê hạt được xay trực tiếp ngay lúc pha luôn luôn đem đến chất lượng cà phê ngon hơn so với cà phê bột xay sẵn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy xay cà phê khác nhau. Với nhiều kích cỡ và công suất phù hợp cho mục đích kinh doanh và xay uống tại nhà. Có những loại máy xay tay rất dễ thương, tuy dùng sức để xay hơi mệt chút nhưng trải nghiệm cà phê của bạn sẽ tăng lên nhiều lần. Vì vậy, nếu có thể thì bạn cũng nên trang bị cho mình một máy xay phù hợp với điều kiện của bản thân nhé.

Chúc bạn luôn có những ly cà phê ngon nhất.

* Để có cà phê tươi ngon, bạn nên mua cà phê mới rang, càng mới càng tốt, để nguyên hạt và xay cà phê hạt mỗi lần pha và bảo quản hạt cà phê trong hủ kín, tránh ánh nắng trực tiếp và tránh tiếp xúc với không khí.

Bài viết được thực hiện bởi RiV Coffee và đăng tải tại website www.therivcoffee.com

Mọi hành vi sao chép đều là vi phạm quyền tác giả và bất hợp pháp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

shares