Preinfusion là gì và ảnh hưởng thế nào đến chất lượng cà phê espresso?

Preinfusion là gì và ảnh hưởng thế nào đến chất lượng cà phê espresso?

Preinfusion là gì và ảnh hưởng thế nào đến chất lượng cà phê espresso?

Pre-infusion là một trong những công nghệ, kỹ thuật pha chế cà phê espresso xuất hiện những năm gần đây. “Pre” nghĩa là trước đó, chuẩn bị cho một công việc, giai đoạn phía sau. Infusion nghĩa là ngấm nước. Cụm từ này chỉ về việc làm cho bánh cà phê được ngấm nước trước khi pha espresso.

Mời bạn xem thêm bài viết: “Cách pha cà phê espresso

Preinfusion là gì?

Như RiV đã giải thích về mặt từ ngữ ở trên, preinfusion làm làm cho bánh cà phê được ngấm nước trước khi pha. Bột cà phê sẽ được tiếp xúc với nước nóng ở mức áp suất thấp hơn mức pha espresso là 9 bars.

Tác dụng của preinfusion

Nhiều barista chuyên nghiệp đều cho rằng giai đoạn preinfusion sẽ giúp cho cà phê espresso chiết xuất ra được cân bằng hơn. Giai đoạn ngấm nước trước bánh cà phê sẽ có hai tác động chính giúp cho việc chiết xuất cà phê cân bằng hơn:

  1. Giảm rủi ro mắc lỗi channeling: Preinfusion sẽ giúp tăng độ liên kết của bánh cà phê bột, từ đó hạn chế các rãnh, lỗi channeling trong quá trình chiết xuất espresso.
  2. Hạn chế sự dịch chuyển của bột mịn trong quá trình chiết xuất: Chúng ta biết rằng khi nước chảy qua bột cà phê sẽ mang theo bột mịn. Nếu bột mịn không được giữ lại thì sẽ chạy theo dòng nước vào ly cà phê espresso. Điều này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hương vị của cà phê và có thể làm bạn khó chịu trong miệng khi uống phải bột mịn.

    Preinfusion làm cho bánh cà phê ướt, kết dính lại với nhau tốt hơn, do đó bột mịn sẽ được giữ lại nhiều hơn mà không đi theo dòng nước vào ly espresso của bạn. Việc hạn chế bột mịn bị cuốn theo dòng chảy của nước cũng giúp cho cà phê espresso được chiết xuất cân bằng hơn.

Mời bạn đọc thêm bài viết: “Những lỗi thường gặp khi pha cà phê espresso” và “Lớp crema của cà phê espresso

Preinfusion có thể không làm ly espresso ngon nhất của bạn tốt hơn, nhưng nó sẽ cải thiện độ ổn định của ly cà phê rất nhiều.

Nếu bạn là người pha cà phê espresso mỗi ngày, bạn sẽ đồng ý với RiV là việc giữ ổn định chất lượng cà phê espresso không đơn giản. Có nhiều nhân tố gây ra sự bất ổn, nhưng hai nhân tố nổi bật nhất trong số đó là lỗi channeling và bột mịn của cà phê. Nó nằm ở khâu nén cà phê và chất lượng của máy xay cà phê espresso.

Preinfusion làm giảm rủi ro cũng như mức độ ảnh hưởng của các lỗi ấy đến chất lượng của ly espresso. Vì vậy, đó là lý do vì sao có thể nói preinfusion cải thiện đáng kể độ ổn định chất lượng của ly espresso mà bạn pha mỗi ngày.

Có những loại preinfusion nào?

Với sự phát triển của công nghệ và thị trường cà phê, có rất nhiều máy pha espresso được tích hợp sẵn chức năng preinfusion. Thậm chí, với những máy pha cà phê giá thấp từ 20 triệu đồng cũng có thể được giới thiệu với chức năng này.

Tuy nhiên, để chức năng preinfusion phát huy hết tác dụng, thì nó nên khởi đầu bằng một áp suất thấp tăng lên từ từ đến 9 bars nhưng không dừng lại đột ngột.

Preinfusion thủ công

Những loại máy pha cà phê espresso cao cấp dạng cần gạt cho phép barista có thể kiểm soát quá trình preinfusion. Thậm chí, có thể quyết định preinfusion trong bao lâu và khi nào thì bắt đầu chiết xuất espresso với áp suất đủ 9 bars.

Theo Scot Rao, quá trình preinfusion có thể được bắt đầu với mức áp suất khoảng 3.5-4 bar (51-65 psi) trong khoảng thời gian 3-10 giây là hợp lý.

RiV Coffee cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết trên. Hy vọng chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin hưu ích về preinfusion. Nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý, vui lòng bình luận hoặc gửi email cho RiV nhé.

Bài viết được thực hiện bởi RiV Coffee. Vui lòng không sao chép và sử dụng nội dung bài viết khi chưa được phép.

The RiV Coffee – www.therivcoffee.com

Mời bạn tham khảo các loại cà phê hạt rang pha máy của RiV Coffee:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

shares