Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng máy xay cà phê Espresso

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng máy xay cà phê Espresso

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng máy xay cà phê Espresso

Để có cà phê espresso ngon, ngoài cà phê hạt rang ngon và máy pha espresso tốt thì máy xay cà phê espresso là vô cùng cần thiết.

Máy xay cà phê espresso là gì?                

Sở dĩ chúng ta gọi là máy xay cà phê espresso là vì nó được thiết kế để xay cà phê pha espresso. Những ưu điểm của máy xay cà phê espresso là:

  •  Cà phê hạt luôn tươi mới, khi nào cần pha mới xay, tránh trường hợp phải xay trước khiến cà phê dễ bị cũ.
  • Bột cà phê xay mịn và đều. Mức độ đồng đều của bột cà phê được xay ra sẽ tùy thuộc vào chất lượng của máy xay và lưỡi dao. Điều này giúp cho ly cà phê espresso chất lượng tốt nhất.

Để hiểu rõ hơn về máy xay cà phê esoresso, Mời bạn thảm khảo bài viết: “Máy xay cà phê espresso là gì?

Những lưu ý khi sử dụng máy xay cà phê espresso

Khi sử dụng máy xay cà phê espresso, chúng ta cần lưu ý một số điểm để máy bền bỉ nhất và cà phê được chiết xuất ra ngon nhất. Bài viết này áp dụng cho máy xay cà phê espresso sử dụng tại nhà và đặc biệt cần thiết cho các chủ quán cà phê trong việc tính toán và sắp xếp quy trình hoạt động.

1./ Không để hạt cà phê trong hộc chứa qua đêm.

Điều này đặc biệt cần thiết với các chủ quán. Cấu tạo của hạt cà phê là cellulose, các cấu trúc này sẽ giữ các phân tử hương cà phê sau khi rang ở trong hạt. Khi để cà phê hạt rang trong hộc qua đêm, cà phê hạt sẽ tiếp xúc trực tiếp với không khí trong thời gian dài, điều này khiến cho các hợp chất tạo hương vị của cà phê bị ô-xy hóa, giảm chất lượng.

Điều này khiến cho cà phê espresso của bạn dở, bị mất mùi, loãng vị và không có hậu. Nếu bạn kinh doanh cà phê, các khách hàng uống phải những ly cà phê này sẽ dễ dàng bỏ quán của bạn mà uống của quán khác.

Đọc thêm về bài viết: “Cà phê tươi mới là cà phê ngon nhất

Để khắc phục, sau mỗi ngày bán hoặc mỗi lần dùng cà phê, bạn nên lấy vừa đủ hoặc cất cà phê hạt dư lại vào trong bao cà phê hoặc hũ kín. Bằng cách này sẽ bảo quản cà phê tốt nhất, tránh bị ô-xy hóa nhất.

2./ Không xay sẵn bột cà phê quá nhiều và để sẵn trong hộc chứa.

Điều này đi ngược lại với mục đích ban đầu của máy xay cà phê espresso. Như đã nói trên, máy xay cà phê espresso được thiết kế để cà phê hạt rang được xay tươi mỗi lần pha. Việc xay sẵn bột cà phê để trong hộc sẽ khiến cho mục đích này không còn đạt được nữa.

Khi bạn xay sẵn bột cà phê và để trong hộc của máy xay trong thời gian dài, bột cà phê sẽ bị ô-xy hóa và giảm chất lượng, cũng giống như ý đầu tiền và thậm chí còn nhanh hơn. Do diện tích tiếp xúc của cà phê với không khí lớn, quá trình ô-xy hóa diễn ra nhanh hơn.

Không nên để quá nhiều cà phê bột trong hộc chứa

Nếu quán bạn bán nhiều, có thể xay sẵn 1-2 shot. Nhưng khi chuẩn bị pha đến những shot cuối, bạn nên canh lượng cà phê để xay sao cho còn tồn lại trong hộc chứa là ít nhất hoặc không còn.

Những điều nhỏ nhặt nhất trong quy trình hoạt động như thế này sẽ làm tăng chất lượng cà phê của bạn, của quán bạn. Từ đó, nó sẽ gia tăng hình ảnh tốt đẹp của quán bạn trong tâm trí của khách hàng.

3./ Sử dụng cà phê hạt chất lượng cao, không có dị vật, không tẩm ướp.

Cà phê hạt chất lượng cao ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cà phê espresso. Điều này là hiển nhiên. Ngoài ra, một lợi ích khác mà cà phê hạt rang chất lượng cao mang đến cho bạn đó là giúp máy xay của bạn có tuổi thọ lâu hơn.

Dị vật như kim loại sẽ làm hỏng lưỡi dao và máy xay

Cà phê hạt rang chất lượng cao được rang và sản xuất từ những sản phẩm cà phê nhân tốt, hái chín, đã lọc sạch các dị vật (sỏi, đá,kim loại…) và các tạp chất (cành cây khô, các hạt lỗi…).

Điều gì xảy ra nếu vì lý do nào đó (ham của rẻ hoặc chưa tìm hiểu về cà phê chất lượng cao) mà bạn dùng cà phê kém chất lượng?

Nếu cà phê bạn đang dùng có tạp chất như sạn, đá sỏi, kim loại thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến máy xay cà phê espresso. Nếu nặng, máy bạn có thể bị hư lưỡi dao và thậm chí cháy motor.

Một lưu ý nữa là không nên dùng máy xay cà phê espresso để xay các loại cà phê có tẩm ướp. Do các chất tẩm ướp vào cà phê như hương liệu hoặc bơ, caramel đều có độ dính. Các chất này sẽ ảnh hưởng đến lưỡi dao của máy xay, và lâu ngày, khiến cho trục khó xoay hơn ban đầu.

Các sản phẩm cà phê hạt rang cao cấp để pha espresso, cà phê máy ngon:

Ba lưu ý trên tuy không phải là toàn bộ những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng máy xay cà phê espresso. Tuy nhiên, việc lưu ý và thực hiện chúng sẽ cải thiện đáng kể độ bền của máy xay và chất lượng của cà phê espresso. RiV Coffee cảm ơn bạn đã quan tâm và đọc hết bài viết. Chúc bạn thành công.

RiV Coffee. Vui lòng không copy nội dung mà chưa hỏi ý kiến của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

shares